Chữ "m" thường (không viết hoa cũng không phải chữ in ) có những đặc tính kỳ bí sau đây hiện được các nhà nghiên cứu về khoa chiết tự công nhận hoàn toàn đúng với thực tế (tính người ).

Như ta đã biết , chữ m viết có ba nét và ba vòng chung (phía trên ) .

- Vòng cung thứ nhất được biểu hiện cho cá tính của người viết ra nó .

- Vòng cung thứ hai (nằm ở giữa ) biểu hiện cho người thân gồm vợ, chồng , bà con quyết thuộc , bạn bè thân thiết .

- Vòng thứ ba biểu hiện người xung quanh gồm hàng xóm, láng giền, bạn đồng nghiệp và kẻ thuộc quyền .

Nếu thấy :

- Vòng cung thứ nhất cao hơn vòng hai và ba thì người viết nghĩ nhiều đến quyền lợi riêng tư , tính khí cao ngạo, ích kỷ không muốn cầu thăng và cũng không giúp đỡ bất cứ ai .

- Nếu vòng thứ hai cao hơn vòng một và ba thì người viết yêu thương vợ (chồng ) con hết mực, đối với vợ (chồng ) thì nể vì yêu thương , đối với bạn bè rất trọng đãi . Đôi khi dám hy sinh, dám chịu nhận thua thiệt, và nhường nhịn người thân của họ .

- Nếu vòng thứ ba cao hơn vòng một và hai thì người viết luôn sợ làm mếch lòng phật ý người chung quanh . Ngược lại nếu thấy hơn vòng một và hai thì người viết thường bị người chung quanh coi thường hoặc ghen ghét .

Cả ba vòng, 1, 2, và ba đều ngang bằng nhau thì đó là người tế nhị trong giao thiêlp và có tài hùng biện , ăn nói có duyên dáng , cuốn hút được người chung quanh . Đó là con người cân b .ằng về trí óc và cả tâm hồn rất đáng quí

trích Mẹo Vặt Trong Đời Sống Hằng Ngày của Đoàn Văn Hai




Bói Vui