Trong khoa chỉ tay, các ngón tay luôn luôn có một giá trị nhất định nào đó ảnh hưởng cả bàn tay của mình, nhất là bàn tay của bạn gái. Cho nên khi tìm hiểu bàn tay của mình thì đừng quên chú ý đến các ngón tay, nhất là ngón cái. Rất tiếc tiếc bạn hỏi bàn tay mà không có hình ảnh vì vậy nhân câu hỏi của bạn, người viết sẽ trình bày chung ý nghĩa các dạng ngón cái để các bạn tự so chiếu bàn tay của mình. Khi quan sát ngón cái các bạn chú ý các điều sau: Độ dẽo dai, dộ dài ngắn, hình dáng ngón tay:

1)- Độ dẽo: - Ngón cái co lại không mở ra được luôn luôn sát với ngón trỏ là người thiển cận, vị kỷ cao, thường hay giấu diếm, che đậy hành vi của mình, thiếu sự công khai minh bạch.
- Ngón cái dẻo, cong ngược được là người hiền hậu có nhiều từ tâm, có khả năng chịu đựng mọi gian khổ. Nhưng nếu dẽo quá độ lại là người thiếu thủy chung.
- Ngón cái dịu là người nhiều dục vọng, dễ sa ngã, sẳn sàng chạy theo dục vọng của mình.
- Ngón cái cứng đờ là người thường bướng bỉnh, nhưng rất thực tế thẳng thắn, thành thật và tốt bụng.

2)- Dài ngắn - Ngón cái dài tới lóng thứ nhì của ngón trỏ là người có ý chí mạnh, cứng rắn, thủy chung, suy xét kỷ lưỡng trước khi quyết định mọi việc.
- Nếu quá dài qua khỏi lóng giữa của ngón trỏ là là người quá tự kiêu, pha lẫn chút tàn nhẫn trong phương cách chiếm đoạt địa vị hay tình yêu cho chính mình.
- Ngón cái ngắn là người tâm tình bất định dễ đổi thay, và thường chạy theo dục vọng trước mắt, bất chấp hậu quả. Là người nhiều tham vọng.
- Ngón cái quá ngắn lại là người nhẹ dạ dễ tin người, dễ bị gạt.
- Ngón cái dài mà cứng thì dễ mù quáng trước đòi hỏi của mình.
- Lóng trên ngắn là người khôn ngoan, và nhiều dục vọng
- Lóng trên dài là người thẳng thắn, tình lý phân minh.

3)- Hình dáng:
- Ngón cái vuông là người sáng suốt, ham làm việc nhưng ưa lý luận và gây gổ.
- Ngón cái nhọn thích khoa trương, nóng nảy không bền .
- Ngón cái bè là người gan lì, buồn vui vô cớ, thích cô đơn.
- Ngón cái chù vù như đầu đạn là người dữ dằn nóng nảy, háo sắc .




Bói Vui