NGày sinh có liên quan đến vận may rủi?

"Bạn hãy nói cho mình biết bạn sinh vào tháng nào, mình sẽ nói cho bạn biết tính tình bạn như ra sao?". Chuyện nghe như đùa! Không, kết quả nghiên cứu qua mạng của các chuyên gia đã rút ra một số điều về tháng sinh của bạn đấy.

Một số người sinh ra đã may mắn? một số lại đen đủi? Các nhà khoa học cho rằng ngày sinh có ý nghĩa quyết định đối với sự thành công của mỗi người, những người may mắn, vui vẻ có thể là do họ sinh ra vào một thời điểm khá tốt... Giáo sư Richard Wiseman và các cộng sự của mình đã tiến hành một cuộc điều tra qua mạng với khoảng 40.000 tham gia. Những người tham gia đã cung cấp cho các nhà nghiên cứu về ngày sinh của họ và cảm nhận mức độ may mắn và cả đen đủi của mình.

Những người sinh vào mùa hè như: vận động viên bóng bầu dục Jonny Wilkinson, tác giả tập sách Harry Potter, J K Rowling, cầu thủ David Beckham và người mẫu Jordan...

Những người sinh vào mùa đông như ca sĩ Peter Andre, người dẫn chương trình Vanessa Feltz, thái tử Charles và lãnh đạo đảng Dân chủ, Charles Kennedy...

Nhóm phân ra làm hai mùa trong năm: mùa hè từ tháng 3 đến tháng 8và mùa đông từ tháng 9 đến tháng 2. Kết quả tổng kết cho thấy 50% những người sinh vào tháng 5 (mùa hè) thường rất vui vẻ, trong khi con số này ở những người sinh vào tháng 10 (mùa đông) là 43%. Những người sinh trong những tháng hè thường vui vẻ hơn những người sinh vào những tháng lạnh, trong khi đó những người sinh vào mùa đông thường phủ nhận mọi việc, các chuyên gia cho biết.

Giáo sư Richard Wiseman, một nhà tâm lý học ở ĐH Hertfordshire, cũng là phụ trách nghiên cứu giải thích, những đứa trẻ sinh vào mùa hè thường là những người vui vẻ và tiếp nhận nhiều ánh sáng hơn, những đứa trẻ sinh vào mùa đông thì thường không được tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời.

Giáo sư Jayanti Chotai, ĐH Umea ở Thụy Điển bồ sung thêm, những người sinh vào mùa đông thường có ít cảm xúc mới lạ. "Nhân tố môi trường như ánh sánh mặt trời và nhiệt độ có ảnh hưởng đến thời điểm sinh của mỗi người và sẽ ảnh hưởng cho đến tuổi trưởng thành".

Tuy nhiên giáo sư Wiseman cũng cho biết là mỗi người có thể thay đổi vận may rủi của mình bằng những nổ lực của bản thân, lạc quan hơn và cố tạo cho mình nhiều cơ hội hơn.
 




Bói Vui